-->

Isang Babae Ang Muntik Na Di Umano Pumanaw Dahil Sa Pagkain Ng Spicy Noodles At Kape. Alamin Niyo Po Kung Bakit Ganito Ang Nangyari Sa Kanya.




Isang Babae Ang Muntik Na Di Umano Pumanaw Dahil Sa Pagkain Ng Spicy Noodles At Kape. Alamin Niyo Po Kung Bakit Ganito Ang Nangyari Sa Kanya.

Marami sa ating kabataan ang nakakahiligan ang pagkain ng maaanghang, at minsan hindi lang basta maanghang mas gusto nila yung mga korean noodles na sobra talaga ang anghang.  Kapag kumain ka ng pagkaing maanghang at hindi ito kinaya ang dapat inumin ay gatas pampawala ng init sa bibig. Pero sa kaso ni Jankaye matapos niyang kumain ng korean noodles ay isinabay niya ito sa kape hindi siya aware na masama ito sa mga taong acidic. 

Pagkatapos kumain nakaramdam siya ng paninikip ng dibdib na talagang humantong pa sa pagpapadala niya sa ospital. Basahin niyo ang kanyang kwento.

Share ko lang po akala ko kasi Mamamatay na ako kanina 😢

thank You lord Buhay pa ako ,hays dahil lang sa maanghang na Noodles at kape 😩😢
Para po ito sa Mga Acidic na katulad ko at mahilig sa maanghang na Pagkain.

tips # 1 
Sa mga may Acidic kung alam ninyong acidic kayo wag kayo kakain ng Maanghang ,kung kakain man kayo make sure my Milk kayo kasi pag hindi for sure mag Cause lang ng Heartburn 😢

ganun kasi nangyare saakin kanina , hindi ako makahinga after ko kumain ng Spicy noodles bigla akong hindi makahinga yun pala Heartburn at Acidic tapos ayun nga shunga lang pinagsabay ko ang kape at maanghang na pagkain hays.

hindi po madali ung ganto na para kang mawawalan ng hininga kasi maiiyak ka nalang sa takot 😢 , at sa mga taong di nakakaalam , Wala din po ako Idea na Ang pagkain ng sobrang anghang kapag acidic ka ay pwedeng mag cause ng ganito wag niyo po gawin biro kasi Mahirap makaranas ng ganto.

aminado din po ako na kasalanan ko kaya nga po kahit papano sinasabi ko ung mga nangyare skn pra maiwasan nyo din po.

Masama din pala humiga agad kapag kakakain mo lang tapos acidic ka pa,

tips #2 
wag po kayo agad magpanic kapag nakaramdam kau ng Nawawalan ng hangin , Hinga lang kayo malalim tapos wag niyo po ipagwalang bahala kasi Delikado po sya talaga .

sinugod po ako sa Hospital kasi namumutla nako tapos pinagpapawisan ako maige tapos hirap po talaga ako huminga , mga dalawang oras ako hirap huminga bago ko naisipan pumunta ng hospital kasi ung time na yun feeling ko anytime Mawawalan nko ng hangin .

tips#3 
wag nyo pagsabayin Kape at Maanghang na pagkain kung alam ninyong acidic kayo , kasi Ikakamatay nyo ng maaga.

and ngayon ko lang po Nalaman talaga na hindi biro ung Acidic ka.😢

kung kaya niyo po iwasan ung mga acidic food, please lang Gawin nyo na bago pa mangyare sainyo itong ganitong sitwasyon .kasi po sobrang Hirap talaga and pde sya mag Cause ng ibang Heart problems kaya po wag nyo ipagbabahala ung ganito.
un lang po.

at sa mga Papampam jan Hindi ko kayo Kailangan dito , Kayo na ang peperfect nyo eh! alam ko naman mali e, Kaya nga nagsasabi ako ng mga possible na mangyare wag kayo mag magaling!

salamat sa mga kapatid ko na nandun sakin at mama ko😇😢
pati sa Boyfriend ko

thank you lord okay napo ako ngayon😢
no coffee , No spicy foods muna hays
dami bawal na Pagkain ngayon 😢


eto ung namumutla nako tpos nlagyan na nla me gamot pang bawas ng Acid hays 


hindi naman po sa sinisisi ko ang Noodles na ito ,
nagkataon lang po na talagang Maanghang sya tpos konti lang nilagay ko na tubig , tapos umatake ung pagka acidic ko .
kaya po nag cause ng Heartburn


Share this Article!
Visit and follow our page: Online Trending
© Online Trending


DISCLAIMER: (NO COPYRIGHT INTENTIONS, FOR SUPPORT AND EDUCATIONAL PURPOSES ONLY) I do not own ANY of the soundtrack, property and rights for audio/ video go to the OWNER. If any content owners would like their images/video removed, Please Message me and I will do so. No copyright infringement intended. Copyright reserved to the respected owner(s) of this video and copyright parties.
Isang Babae Ang Muntik Na Di Umano Pumanaw Dahil Sa Pagkain Ng Spicy Noodles At Kape. Alamin Niyo Po Kung Bakit Ganito Ang Nangyari Sa Kanya. Isang Babae Ang Muntik Na Di Umano Pumanaw Dahil Sa Pagkain Ng Spicy Noodles At Kape. Alamin Niyo Po Kung Bakit Ganito Ang Nangyari Sa Kanya. Reviewed by Tunying on August 28, 2017 Rating: 5

No comments